Cách đóng trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao được nhiều người ưa chuộng vì những tính năng vượt trội như thi công lắp đặt dễ dàng, khả năng chống thấm, chống cháy, tiêu âm tốt và tính thẩm mỹ cao. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra những cách đóng trần thạch cao giật cấp phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Giới thiệu về trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao giật cấp nằm trong hệ thống trần chìm được phân từ hai loại hệ thống trần thạch cao là trần thả và trần chìm. Trong trần thạch cao giật cấp lại chia làm hai là trần thạch cao giật cấp hở và trần thạch cao giật cấp kín. Tuy nhiên, hiện nay trần giật cấp hở phổ biến hơn.

Trần thạch cao giật cấp hở hay còn gọi là trần giật cấp dạ đèn thường được nhiều gia chủ lựa chọn vì sự sang trọng và hiện đại. Trần giật cấp hở có nhiều biến tấu phù hợp với nhiều không gian căn nhà. Xu hướng hiện nay là kết hợp hệ thống đèn thả màu với trần giật cấp hở tạo vẻ hiện đại và điểm nhấn cho không gian căn phòng.

Cách đóng trần thạch cao giật cấp

Cách đóng trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao giật cấp kín còn được gọi là trần giật cấp liền là loại trần có bề mặt được tạo từ nhiều lớp khác nhau. Các lớp này được thi công kín và không tạo ra các khe hở vì vậy loại trần này không thể thiết kế được đèn điện hắt vào. Đây là nhược điểm của loại trần này so với trần giật cấp hở.

Cách đóng trần thạch cao giật cấp

Cách đóng trần thạch cao giật cấp

Cách đóng trần thạch cao giật cấp hở

Bước 1 Bạn cần xác định độ cao khung trần là khoảng cách từ mặt sàn tới trần. Khoảng cách này cần đạt được những tiêu chuẩn như không quá cao, không quá thấp, có độ thông thoáng, ánh sáng phù hợp.

Bước 2: Theo các vị trí đã đánh dấu trên bờ tường thực hiện đóng các thanh viền tường

Bước 3: Tiến hành đi khung xương hoàn thiện. Tạo hệ khung xương dọc bằng cách liên kết thanh chính với các ty ren và gác mép các thanh ngang liên kết với các thanh chính để tạo nên khung hoàn thiện. 

Bước 4: Sử dụng vít để bắn tấm thạch cao với hệ khung xương. Bạn cần lưu ý các vị trí lắp đèn hay thiết bị thông gió để căn chỉnh đúng khoảng cách và kích thước cần thiết.

Bước 5: Sử dụng băng keo chuyên dụng để dán lên các vị trí mối sau và trát bột xử lý mối nối. Đợi bột khô và hoàn thiện với hệ thống đèn hay trang trí khác.

Cách đóng trần thạch cao giật cấp kín

Cách đóng trần thạch cao giật cấp

Cách đóng trần thạch cao giật cấp

Bước 1: Trước hết bạn cần cố định hệ khung xương lên trần và tường. Công đoạn này đòi hỏi độ tỉ mỉ và chính xác cao vì vậy cần được làm đúng theo bản thiết kế trước đó giúp giữ đúng tạo hình mái trần.

Bước 2: Cố định các tấm thạch cao theo hệ khung xương. Với các cấp bên dưới, đội ngũ thợ sẽ cắt gọt tấm thạch cao sao cho phù hợp với bản thiết kế,

Bước 3: Tạo bề mặt trần phẳng, nhẵn bóng bằng lớp bả matit vào các mối nối trần thạch cao và các ốc vít cố định. Công đoạn này nên được thực hiện tỉ mỉ để che đi các khuyết điểm.

Bước 4: Tiến hành sơn bả, trang trí hoàn thành hệ thống đèn. 

Bài viết đã chia sẻ tới bạn cách đóng trần thạch cao giật cấp tuy vậy chi tiết thi công còn phụ thuộc nhiều vào hình khối các giật trong bản vẽ. Nếu bạn đang có nhu cầu, hãy liên hệ với thachcaoduykhoa.com để được tư vấn. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn chất lượng và mức giá phải chăng nhất trên thị trường hiện nay. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *