Phương pháp bó bột bằng thạch cao sống

Bạn đang phải bó bột để giữ cố định vùng xương bị nứt, gãy? Bạn băn khoăn sau khi bó bột xong cần phải có những biện pháp gì để vùng xương bó bột mau lành? Bài viết này sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi ấy. Dưới đây là những thông tin về phương pháp bó bột bằng thạch cao sống.

Phương pháp bó bột bằng thạch cao sống là gì?

Phương pháp bó bột bằng thạch cao sống là phương pháp sử dụng thạch cao sống hoặc sợi thuỷ tinh để giữ cố định vùng xương bị tổn thương. Phương pháp này giúp cho xương nhanh chóng hồi phục, làm giảm sự căng cơ, tránh tổn thương vùng xương nặng hơn.

Khi áp dụng phương pháp bó bột bằng thạch cao sống sẽ ít nhiều gây trở ngại cho người bệnh trong quá trình vận động. Tuy nhiên, nó được đánh giá là phương pháp đơn giản và hiệu quả trong việc điều trị nứt, gãy xương.

Phương pháp bó bột bằng thạch cao sống là gì?

Phương pháp bó bột bằng thạch cao sống là gì?

Các trường hợp điều trị bằng phương pháp bó bột bằng thạch cao sống

Khi bạn bị rạn nứt xương, gãy xương không quá nghiêm trọng sẽ được các bác sĩ bó bột bằng thạch cao sống. Hoặc áp dụng trong việc chỉnh hình, cố định vùng xương cần điều chỉnh. Một số trường hợp sẽ sử dụng nẹp để hỗ trợ cho việc bó bột.

Cần phải có những biện pháp chăm sóc hợp lý mới có thể hỗ trợ cho việc hồi phục sau khi bó bột. Nếu không chăm sóc đúng cách có thể để lại di chứng sau này.

Những biện pháp chăm sóc sau khi bó bột bằng thạch cao sống

  • Vị trí bó bột nên được kê cao để giảm phù nề, căng cứng.

Những biện pháp chăm sóc khi áp dụng phương pháp bó bột bằng thạch cao sống.

Những biện pháp chăm sóc khi áp dụng phương pháp bó bột bằng thạch cao sống.

  • Để tránh teo cơ và xương chậm lành vùng bó bột cần phải gồng cơ thường xuyên và đúng cách. Nên nhờ bác sĩ hướng dẫn và tư vấn.
  • Vận động cơ thể thường xuyên ở mức vừa phải để lưu thông máu
  • Không đặt các vật nặng, gây áp lực lên phần bó bột. Chỉ di chuyển, vận động khi lớp bột đã cứng hoàn toàn.
  • Giữ cho lớp bột khô ráo, tránh để bột tiếp xúc với nước vì có thể làm hỏng bột và gây ra mùi khó chịu. Nếu bị ướt bên ngoài có thể sấy khô bằng máy sấy tóc. Trong trường hợp ướt bên trong cần phải tìm đến bác sĩ để được hỗ trợ.
  • Không được bôi bất cứ thứ gì (như phấn, kem, thuốc,…) vào vùng da bên trong lớp bột.
  • Tuyệt đối không gãi, làm trầy xước vùng da đang mang bột vì có thể dẫn đến nhiễm trùng.
  • Gọi ngay cho bác sĩ khi thấy có mùi lạ hoặc có cảm giác khó chịu ở vùng bó bột. Trường hợp này có thể do nấm mốc phát triển bên trong vùng bị bó bột dẫn đến da bị nhiễm trùng, tổn thương.
  • Tuyệt đối không tự ý dũa, cắt, xén lớp bột bên ngoài.
  • Tuyệt đối không được tự ý tháo bột.
  • Cần đến bệnh viện khám lại thường xuyên theo lịch hẹn.

Thạch cao là nguyên liệu quan trọng nhất trong phương pháp bó bột bằng thạch cao sống. Thạch cao Duy Khoa là một trong những đơn vị đi đầu trong sản xuất và cung ứng bột thạch cao. Thạch cao Duy Khoa luôn cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Nếu bạn đang muốn tìm bột thạch cao đạt chuẩn, hãy liên hệ với Thạch cao Duy Khoa. 

Trên đây là những lưu ý khi áp dụng phương pháp bó bột bằng thạch cao sống để điều trị. Hy vọng bài viết hữu ích đối với các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *